แบบประเมินความรู้ ความเข้าใจด้านความปลอดภัยสารสนเทศของบุคลากรคณะฯ
แบบประเมินความรู้ ความเข้าใจด้านความปลอดภัยสารสนเทศของบุคลากรคณะฯ
คำนำหน้า ชื่อ-นามสกุล
*
SAP ID พนักงาน
*
ภาควิชา/หน่วยงาน
*
เบอร์โทร.
*
1.บุคลากรควรตั้ง Username/Password ก่อนการเข้าใช้งานคอมพิวเตอร์หรือไม่
*
1.บุคลากรควรตั้ง Username/Password ก่อนการเข้าใช้งานคอมพิวเตอร์หรือไม่
ควร
ไม่ควร
2.บุคลากรควรติดรหัสผ่านไว้ที่หน้าคอมพิวเตอร์ หรือบริเวณโต๊ะทำงานหรือไม่
*
2.บุคลากรควรติดรหัสผ่านไว้ที่หน้าคอมพิวเตอร์ หรือบริเวณโต๊ะทำงานหรือไม่
ควร
ไม่ควร
3. บุคลากรควรใช้ Username และ Password ชุดเดียวกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นหรือไม่
*
3. บุคลากรควรใช้ Username และ Password ชุดเดียวกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นหรือไม่
ควร
ไม่ควร
4.การเปลี่ยนรหัสผ่าน ควรเปลี่ยนทุกๆ 90 วัน ใช่หรือไม่
*
4.การเปลี่ยนรหัสผ่าน ควรเปลี่ยนทุกๆ 90 วัน ใช่หรือไม่
ใช่
ไม่ใช่
5.บุคลากรควรรับ-ส่งข้อมูลขององค์กรผ่านอีเมล์ส่วนตัวหรือไม่
*
5.บุคลากรควรรับ-ส่งข้อมูลขององค์กรผ่านอีเมล์ส่วนตัวหรือไม่
ควร
ไม่ควร
6.บุคลากรควรเก็บเอกสาร หรือรูปภาพส่วนตัว ไว้ในคอมพิวเตอร์ของคณะฯ หรือไม่
*
6.บุคลากรควรเก็บเอกสาร หรือรูปภาพส่วนตัว ไว้ในคอมพิวเตอร์ของคณะฯ หรือไม่
ควร
ไม่ควร
7.บุคลากรควร หมั่นตรวจสอบโปรแกรมสแกนไวรัส และหมั่นสแกนไวรัส ในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือไม่
*
7.บุคลากรควร หมั่นตรวจสอบโปรแกรมสแกนไวรัส และหมั่นสแกนไวรัส ในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือไม่
ควร
ไม่ควร
8. บุคลากรไม่ควรนำไฟล์งาน เช่น Word,Excel หรือข้อมูลส่วนตัวต่างๆ มาวางไว้หน้า Desktop ใช่หรือไม่
*
8. บุคลากรไม่ควรนำไฟล์งาน เช่น Word,Excel หรือข้อมูลส่วนตัวต่างๆ มาวางไว้หน้า Desktop ใช่หรือไม่
ใช่
ไม่ใช่
9. บุคลากรควรนำไฟล์เอกสาร หรือข้อมูลส่วนตัวต่างๆ เก็บไว้ที่ใด
*
9. บุคลากรควรนำไฟล์เอกสาร หรือข้อมูลส่วนตัวต่างๆ เก็บไว้ที่ใด
ไดร์ฟ D หรือ ที่เก็บข้อมูลสำรอง
ไดร์ฟ C หรือ Desktop
10. Software ที่นำมาใช้งานควรมีลิขสิทธิ์ถูกต้องใช่หรือไม่
*
10. Software ที่นำมาใช้งานควรมีลิขสิทธิ์ถูกต้องใช่หรือไม่
ควร
ไม่ควร
11. บุคลากรควรหมั่นตรวจสอบคอมพิวเตอร์ ว่ามีการ update patch Windows เพื่อช่วยซ่อมแซมระบบ ให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ หรือไม่
*
11. บุคลากรควรหมั่นตรวจสอบคอมพิวเตอร์ ว่ามีการ update patch Windows เพื่อช่วยซ่อมแซมระบบ ให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ หรือไม่
ควร
ไม่ควร
12. บุคลากรควรตั้ง Sereen Saver หน้าจอทุกครั้ง เมื่อไม่ใช้งานอย่างน้อย 15 นาที หรือไม่
*
12. บุคลากรควรตั้ง Sereen Saver หน้าจอทุกครั้ง เมื่อไม่ใช้งานอย่างน้อย 15 นาที หรือไม่
ควร
ไม่ควร
13. บุคลากรควร Lock Sereen หน้าจอ ทุกครั้ง เมื่อไม่ใช้งานคอมพิวเตอร์ หรือไม่อยู่ที่โต๊ะ ใช่หรือไม่
*
13. บุคลากรควร Lock Sereen หน้าจอ ทุกครั้ง เมื่อไม่ใช้งานคอมพิวเตอร์ หรือไม่อยู่ที่โต๊ะ ใช่หรือไม่
ใช่
ไม่ใช่
14. วิธี Lock Sereen กดปุ่มใด
*
14. วิธี Lock Sereen กดปุ่มใด
Windows + L
Alt + Delete
15. หากพบปัญหาเกี่ยวกับระบบสารสนเทศควรแจ้ง IT Helpdesk เบอร์ใด
*
15. หากพบปัญหาเกี่ยวกับระบบสารสนเทศควรแจ้ง IT Helpdesk เบอร์ใด
99228
1150
ความพึงพอใจในการเผยแพร่ความรู้
*
ความพึงพอใจในการเผยแพร่ความรู้
ดีมาก
ดี
ปานกลาง
น้อย