1. ผู้เรียนสามารถอธิบายความสำคัญและหลักการของการทำ debriefing ในการสอนโดยการใช้ simulation ได้
2. ผู้เรียนสามารถแสดงทักษะของการเป็น facilitator ใน debriefing session ได้ ได้แก่
1) ทักษะในการสังเกตพฤติกรรมผู้เรียน
2) ทักษะการถาม
3) ทักษะการให้ feedback
3. ผู้เรียนสามารถจัดการกับสถานการณ์ที่มีความหลากหลายของผู้เรียนได้ โดยอาศัยทักษะการสังเกตและการฟังเพื่อการตอบสนอง
1. หลักการพื้นฐานของการจัดการเรียนการสอนด้วยสถานการณ์จำลอง
2. Principle of debriefing
3. What we need for effective debriefing
4. Improving the observation skills
5. The magic of questioning และฝึกปฏิบัติ Practice: Questioning skills
6. Constructive feedback: how to make it effectively
7. How to deal with the difficult situation in debriefing
8. แบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ Practice 1: Debriefing in Simulation
9. แบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ Practice 2: How to deal with the disruptive class
10. สรุปการฝึกปฏิบัติ
เป็นการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติ มีทั้งการบรรยาย และฝึกปฏิบัติ
อาจารย์แพทย์ แพทย์ผู้ชำนาญเฉพาะทางสาขาต่าง ๆ อาจารย์พยาบาล พยาบาล นักปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ หรือบุคลากรทางการแพทย์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง/ได้รับมอบหมาย/ผู้สนใจการสอนโดยใช้หลักการ Simulation ทั้งภายในและภายนอกคณะฯ
ระยะเวลาการอบรม 1 วัน คือ วันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 08:00 – 16:00 น. ณ ศูนย์ปฏิบัติการฝึกทักษะระบบจำลอง (SiMSET) ตึกอดุลยเดชวิกรม ชั้น 10 คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และผู้เข้าอบรมออนไลน์
ประมาณ 16 คน (จากบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งภายในและภายนอกคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล) และผู้เข้าอบรมออนไลน์ ไม่จำกัดจำนวน