หลักการและเหตุผล 
ปัจจุบันมีงานวิจัยจำนวนมากที่แสดงผลยืนยันว่าการดำเนินการด้านการส่งเสริมการฟื้นตัวเร็วหลังการผ่าตัด (Enhanced Recovery After Surgery: ERAS) ช่วยให้ผลลัพธ์ของการผ่าตัดหลายอย่างดีขึ้น ทั้งช่วยลดภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัดระยะเวลาการอยู่ในโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวเร็วของผู้ป่วยหลังการผ่าตัดโดยเฉพาะผู้ป่วยสูงอายุ ในโรงพยาบาลศิริราชเป็นโรงเรียนแพทย์ขนาดใหญ่ให้การดูแลผู้ป่วยในระดับตติยภูมิ มีผู้ป่วยเข้ารับการผ่าตัดปีละมากกว่า 35,000 รายต่อปี มีอุปกรณ์ เครื่องมือที่ทันสมัย และทรัพยากรบุคคล ที่มีความสามารถ มีคุณภาพ และความหลากหลาย สามารถที่จะก่อให้เกิดการรวมตัว และความร่วมมือ เพื่อดำเนินการในด้าน Enhanced Recovery After Surgery 
โรงพยาบาลศิริราช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลผู้ป่วยด้านการฟื้นตัวเร็วหลังการผ่าตัด จึงเห็นควรจัดประชุมวิชาการ 1st SiERAS Conference 2023 เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการฟื้นตัวเร็วหลังการผ่าตัดแก่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทั้งภายในและภายนอกคณะฯ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการฟื้นตัวเร็วหลังการผ่าตัด ทบทวนแนวทางการปฏิบัติในการดูแลผู้ป่วยอย่างเป็นระบบ ส่งเสริมให้เกิดการดำเนินการสู่งานวิจัย นวัตกรรม และการบริการที่เป็นเลิศระดับสากล
 
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการฟื้นตัวเร็วหลังการผ่าตัดแก่บุคลากรทางการแพทย์ทั้งภายในและภายนอกคณะฯ
2. เพื่อให้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ได้รับการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการฟื้นตัวเร็วหลังการผ่าตัด ทบทวนแนวทางการปฏิบัติในการดูแลผู้ป่วยอย่างเป็นระบบ

กลุ่มเป้าหมาย

แพทย์, พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งภายในและภายนอกคณะฯ ที่สนใจ


อัตราค่าลงทะเบียน

บุคลากรภายในคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล สมัครฟรี*

บุคคลภายนอกคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล 1,500 บาท


โครงการได้รับการรับรองจากสภาการพยาบาล (CNEU)