1.  หน่วยงานที่รับผิดชอบ : ภาควิชาตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  มหาวิทยาลัยมหิดล 
  2. หลักการและเหตุผล : โรคผิวหนังเป็นโรคที่พบบ่อยในเวชปฏิบัติ ความรู้ในการการดูแลรักษาโรคทางผิวหนัง เล็บ และเส้นผม นั้นจึงเป็นความรู้จำเป็นขั้นพื้นฐานในทางเวชปฏิบัติของแพทย์ทั่วไป ในปัจจุบันความรู้เกี่ยวโรคผิวหนังนั้นมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ ที่พัฒนาต่อยอดมาจากองค์ความรู้พื้นฐานเดิม ทางภาควิชาตจวิทยาจึงได้จัดการประชุมวิชาการ เรื่อง Siriraj Dermatology Annual Meeting: Meet the Experts in Dermatology ในหัวข้อ “Dermatology Essentials; Mastering the Basic for Professional Practice” ขึ้น เพื่อเผยแพร่ความรู้แก่แพทย์ปฏิบัติทั่วไป รวมถึงตจแพทย์และแพทย์เฉพาะทางด้านอื่น ๆ ที่มีความสนใจเกี่ยวกับโรคผิวหนังเพิ่มเติม โดยความรู้ที่ได้รับจากการประชุมจะมีทั้งความรู้พื้นฐาน และความรู้ในระดับที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ทางคลินิกในการดูแลผู้ป่วย และรวมถึงการให้คำปรึกษาแนะนำผู้ป่วยได้อย่างถูกต้อง

โดยจะมีรูปแบบการจัดงานดังนี้

2.1 วันและเวลา               วันพุธที่ 17 และ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2567          เวลา 8.30 น. – 15.15 น.

2.2 รูปแบบการจัดงาน       Onsite

  1. วัตถุประสงค์ : เพื่อเผยแพร่และส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องแก่แพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป ตจแพทย์ และแพทย์ในทุกสาขาที่สนใจได้ศึกษาผู้ป่วยโรคผิวหนังหรือภาวะที่น่าสนใจทางผิวหนัง เพื่อมีความรู้พื้นฐานในการดูแลผู้ป่วยโรคผิวหนัง และได้ทราบแนวทางในการรักษา รวมถึงการทำหัตถการรักษาโรคทางผิวหนัง เล็บ และเส้นผม
  2. เนื้อหาโดยสังเขป : เป็นการบรรยายภาคทฤษฎีและประชุมเชิงปฏิบัติการ โดยเนื้อหาจะครอบคลุมความรู้ด้านวิชาการและความรู้ที่จำเป็นในการดูแลรักษาโรคทางผิวหนัง เล็บ และเส้นผม

      5.กิจกรรมในการดำเนินงาน : เป็นโครงการอบรมฟื้นฟูวิชาการสำหรับแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป ตจแพทย์ และแพทย์ในทุกสาขาที่สนใจ