สาระความรู้ดี ๆ จาก CoP มุมสบายสไตล์ต้นทุน

เรื่องการเรียกรายงานข้อมูลโครงการ (IO) ในระบบ SAP หลาย ๆ ปี ในครั้งเดียว
โดย คุณมัทรียา อ่อนสี งานประเมินต้นทุน ฝ่ายการคลัง
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

CoP มุมสบายสไตล์ต้นทุน ได้มีการจัดกิจกรรม CoP ครั้งที่ 7/2567 เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2567 โดยมีสมาชิกเข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งหมด 12 ท่าน ผ่านทางระบบ ZOOM Meeting โดย คุณมัทรียา อ่อนสี สมาชิก CoP มุมสบายสไตล์ต้นทุน ได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อ การเรียกรายงานข้อมูลโครงการ (IO) ในระบบ SAP หลาย ๆ ปี ในครั้งเดียว

โดยปัจจุบันการจัดทำโครงการต่าง ๆ (IO) ภายในคณะฯ จะต้องดำเนินงานให้เสร็จสิ้นภายในปีงบนั้น ๆ แต่ก็มีบางโครงการที่ต้องดำเนินการหลายปี ทำให้มีข้อมูลรายได้และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นมากกว่า 1 ปี ตามไปด้วย แต่ในการเรียกรายงานตามปกตินั้นสามารถเรียกดูได้ทีละปี ทำให้อาจเกิดปัญหาในการดึงข้อมูลที่ต้องดึงทีละปี และนำมารวมกันเอง ทำให้การทำงานล่าช้า และในการรวมข้อมูลก็อาจเกิดความผิดพลาดได้

ดังนั้น วันนี้จึงมีวิธีสำหรับการเรียกดูข้อมูลของรหัสโครงการครั้งเดียว แต่สามารถดึงข้อมูลทั้งหมดของโครงการนั้นมาแสดงได้โดยไม่ต้องเรียกทีละปี ซึ่งช่วยให้การทำงานสะดวกรวดเร็วมากขึ้น และลดการเกิดความผิดพลาดของข้อมูลได้

หลังการใช้งานตามเทคนิคดังกล่าว พบว่าทำให้ลดระยะเวลาในการทำงาน ลดความผิดพลาดในการดึงข้อมูล ลดข้อมูลสูญหาย ทำให้การทำงานง่ายขึ้น

Click Download >> การเรียกรายงานข้อมูลโครงการ (IO) ในระบบ SAP หลายๆ ปี ในครั้งเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.