บริการงานสื่อสาร
(Communication)
ความเป็นมา
งานสื่อสาร เป็นศูนย์กลางการให้บริการด้านการติดต่อสื่อสาร ในด้านการให้ข้อมูลด้านหมายเลขโทรศัพท์ของคณะฯ แก่บุคลากรภายในคณะฯ และผู้รับบริการภายนอก ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเทคโนโลยีระบบโทรคมนาคม อาทิ SMS โทรศัพท์ เสียงตามสาย โทรทัศน์ วิทยุสื่อสาร อินเตอร์คอม เป็นต้น อีกทั้งทำการศึกษาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีระบบโทรคมนาคมของคณะฯ ให้ทันต่อความก้าวหน้าของโลกาภิวัตน์อย่างเหมาะสมและคุ้มค่า พร้อมทั้งเผยแพร่ข่าวสารความรู้ และทำการบำรุงรักษาของระบบการสื่อสารให้แก่บุคลากรภายในคณะฯ อย่างทั่วถึง โดยมีจุดประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการอย่างมีคุณภาพ มาตรฐาน สะดวก ถูกต้อง ทันการณ์และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้รับบริการ
จากความสำคัญที่กล่าวมานั้น งานสื่อสารจึงมีการจัดตั้ง CoP งานสื่อสาร เพื่อเป็นช่องทางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เผยแพร่ความรู้ เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการสื่อสารที่หลากหลายให้แก่บุคลากรภายในคณะฯ และผู้ที่สนใจได้ศึกษา อีกทั้งเป็นการตอบสนองจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพของคณะฯ ที่เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning organization) ด้วย Knowledge management (KM) towards excellence & best practice: โดยใช้แนวคิด Siriraj Link-Share-Learn เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (CQI) เพื่อให้บุคลากรเกิดความต้องการ การเรียนรู้ ทำให้เกิดแรงกระตุ้นส่งเสริมความคิดในการคิดค้น สร้าง ผลิต นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเกิดการผลักดันให้หน่วยงานก้าวสู่ความเป็นเลิศในด้านการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายความสำเร็จสูงสุด
วัตถุประสงค์
1. เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องการบริการของงานสื่อสาร
2. เพื่อนำเสนอความก้าวหน้า และการพัฒนาด้านต่างๆของระบบงานสื่อสาร
ตัวชี้วัดและเป้าหมาย
1. จำนวนสาระความรู้ที่ถูกจัดเก็บใน CoP Website 2 เรื่อง/ปี
2. ความพึงพอใจการให้บริการ งานสื่อสาร ร้อยละ 80