สรุปบทเรียนจากงานสัมมนาวิชาการหอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล ประจำปี 2566
เรื่อง ” KM หัวใจของการพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ”
โดย รศ. ดร. ภก.สมภพ ประธานธุรารักษ์ (รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหิดล)

การจัดการความรู้ คือ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจาก tacit knowledge เป็น explicit knowledge เพื่อให้เกิดความรู้และประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร บริหารจัดการให้คนมีการถ่ายทอดความรู้ให้กับคนอื่นๆ ด้วยวิธีการอย่างเป็นระบบ เช่น เอกสาร คู่มือ สื่อต่าง ๆ หรือการสอนงาน การเป็นพี่เลี้ยง เป็นต้น อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ สรุปบทเรียนฯ KM หัวใจของการพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ (13 downloads )

เรียบเรียงโดย วิจิตรา นุชอยู่ งานจัดการความรู้
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.