บทเรียนการประชุมวิชาการงานมหกรรมคุณภาพ (Quality Fair) ประจำปี 2562
เรื่อง “เบื้องหลังกว่าจะเป็นสื่อเพื่อสังคม”
วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2562 เวลา 11.00-12.15 น
ณ ห้องประชุมราชปนัดดาสิรินธร อาคารศรีสวรินทิรา ชั้น 1
โดย
นางสาวสุพัฒนุช สอนดำริห์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
“… วิธีคิดของกระบวนการดำเนินงาน Social Marketing ที่ก่อให้เกิด Power of Communication จะต้องเริ่มจากการค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่จะทำ โดยการสื่อสารจะเกิดพลัง เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง ได้ควรจะ….
ตั้งโจทย์ และกำหนดเป้าหมาย (อะไร และ อย่างไร)
โดยโจทย์ที่ดีต้องไม่กว้างเกินไป มีการกำหนดเป้าหมายโดยย่อ และหารูปธรรมที่สามารถทำได้จริง อาจมาจากการตั้งคำถาม หรือตั้งข้อสงสัยให้ตรงประเด็น เหมาะสม เลือก Target ชัดเจนมีกลไกสนับสนุนรองรับ
ช่วยประชาสัมพันธ์ และมีองค์กรที่ร่วมมือกัน โดยทีม หรือองค์กรเครือข่ายสนับสนุน เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ในการสื่อสารให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย เช่น กลุ่มแพทย์ในการสื่อสารผลลัพธ์ถึงผู้ป่วย องค์กรบริหารส่วนตำบล หรือภาครัฐในการเข้าถึงชุมชน เป็นต้นการออกแบบแผน
หรือการสื่อสารที่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งการใช้เครื่องมือ ช่องทาง และการปรับให้เข้ากับสถานการณ์ และการวิเคราะห์ จะเป็นสิ่งที่ตามมาในภายหลัง…”
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >> เบื้องหลังกว่าจะเป็นสื่อเพื่อสังคม (58 downloads )